Chia sẻ cách chọn kem chống nắng mùa đông cho làn da láng mịn, tươi trẻ

2023-06-30 11:01:34

Mùa đông có cần dùng kem chống nắng?


Kem chống nắng không chỉ để chống nắng mà còn giúp bảo vệ da trước các tác nhân có hại như: ánh sáng xanh, khói bụi, bức xạ nhiệt. Ngoài ra, tia UV có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau chứ không riêng gì ánh nắng mặt trời. Do đó, bất cứ thời điểm nào trong năm, kể cả mùa đông bạn cũng nên dùng kem chống nắng, bởi vì:

Mùa đông tầng ozon sẽ mỏng hơn


Tầng ozon được coi là "kem chống nắng" của trái đất, giúp bảo vệ con người khỏi tia tử ngoại. Vào mùa đông, lớp khí quyển này sẽ mỏng hơn, nếu làn da không được bảo vệ cẩn thận sẽ bị tia tử ngoại ảnh hưởng.

Mùa đông làn da trở nên nhạy cảm hơn


Làn da có xu hướng khô, mỏng và nhạy cảm hơn vào mùa đông. Vì vậy, thoa kem chống nắng rất cần thiết, để ngăn ngừa môi trường tác động xấu đến làn da.

Tia UV không chỉ có trong ánh nắng


Không chỉ có trong ánh nắng, tia UV còn tồn tại trong bóng đèn điện, đèn huỳnh quang, halogen, máy vi tính, tivi... Vì vậy, mùa nào bạn cũng nên thoa kem chống nắng.

Cường độ của tia UVA mạnh quanh năm

Các tia UVA (loại tia chiếm 95% lượng tia cực tím) có cường độ mạnh quanh năm, gây nên lão hóa, nếp nhăn và thậm chí là ung thư da nếu tiếp xúc trong thời gian lâu dài. Vì vậy bạn phải sử dụng kem chống nắng vào mùa đông.
 
icon icon icon